Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hồi Giáo vs. Ki Tô Giáo vs. Do Thái Giáo

Mặc dầu kinh Koran là kinh thánh của đạo Hồi công nhận Jesus là vị tiên tri đứng hàng thứ hai sau Muhammad, nhưng Koran phủ nhận tính cách thiêng liêng của Jesus. Koran gọi các phép lạ của Jesus là những trò học mót ở Babylon. Kinh Koran hoàn toàn phủ nhận tội tổ tông, hoàn toàn phủ nhận cái chết của Jesus trên thập giá. Koran khẳng định người Do thái không giết và không đóng đinh Jesus

Tiên tri Muhammad phản đối Công giáo vì đạo này thờ ảnh tượng, vi phạm điều răn thứ hai của Moses. Một điều nữa mà Muhammad phản đối là thuyết Thiên Chúa ba ngôi của đạo Ki-tô. Đối với Muhammad, Ki-tô là đạo Đa thần giáo, đi ngược lại chủ thuyết độc thần của tổ phụ Abraham. Hồi giáo và Do thái giáo là hai đạo độc thần đúng nghĩa vì chỉ thờ một Thiên Chúa Duy Nhất. Công giáo La-mã thờ ảnh tượng, thờ ba Thiên Chúa, quá tôn sùng bà Maria và các thánh do họ tự phong... Do đó Công giáo là một tà đạo đa thần chứ không phải là đạo Thiên Chúa đúng nghĩa.
Muhammad cũng ghét đạo Do thái vì Do thái gọi Thiên Chúa bằng số nhiều Elohim (số nhiều của El), đạo Hồi gọi Thiên Chúa bằng số ít. Danh từ El trong tiếng Ả-rập là Il. Đi liền với Il có chữ “ah” là một mạo tự (article) trong ngôn ngữ Ả-rập. Vì thế Il thành Il-ah. Khi chuyển sang Anh ngữ, các chữ I thành A, vì thế Il-ah thành ALLAH (cũng như Ibrahim trong tiếng Ả-rập đổi thành Abraham trong tiếng Anh).
Muhammad gọi chung những người theo đạo Do thái và Ki-tô giáo là “những tín đồ của các sách Thánh kinh” hoặc gọi chung là “những kẻ không tin Thiên Chúa Allah.” Riêng với các tín đồ Công giáo, Muhammad gọi là “những kẻ thờ thần tượng” (The idolers).
Charlie Nguyễn)
Ảnh: Muhammad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét